Từ Điển Anh Việt "Pipeline"

  -  

Sale Pipeline hay còn gọi là đường ống bán hàng là một chuỗi các hành động cụ thể mà một nhân viên kinh doanh cần phải thực hiện để chuyển một đối tượng từ dạng cơ hội khách hàng tiềm năng (Lead) trở thành khách hàng (customer). Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này các giai đoạn chính trong sale pipeline và hướng dẫn xây dựng đường ống bán hàng cho doanh nghiệp.

Bạn đang xem: Từ điển anh việt "pipeline"

*

Khi anh/chị đã xây dựng được các giai đoạn trong đường ống bán hàng, hãy kiểm tra dữ liệu thu về để xem các hoạt động của nhân viên bán hàng có đi theo các giai đoạn trong đường ống bán hàng đã xây dựng hay không, có cần bổ sung thêm giai đoạn nào hay không và điều chỉnh các giai đoạn khi cần thiết.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp của anh/chị kinh doanh bất động sản và nhân viên kinh doanh thường xuyên phải giải quyết những lo lắng, bất an của người mua về giá nhà đất, tính pháp lý… thì nhà quản lý có thể thêm một bước trong đường ống bán hàng đó là “trấn an người mua”.

Anh/chị quản lý cũng không cần quá lo lắng về việc cần phải xây dựng một đường ống bán hàng sale pipeline đúng ngay từ lần đầu tiên.

Có thể sẽ mất rất nhiều nỗ lực để doanh nghiệp xác định và xây dựng được một đường ống bán hàng phù hợp với hoạt động của tổ chức. Điều quan trọng là nhà quản lý cần liên tục đánh giá và phân tích dữ liệu từ hoạt động bán hàng của đội ngũ kinh doanh, từ đó xây dựng lên sale pipeline phù hợp.

Công cụ hỗ trợ xây dựng sale pipeline hiệu quả cho doanh nghiệp

Nhà quản lý kinh doanh có thể xây dựng và quản lý các hoạt động trong đường ống bán hàng bằng bất kỳ công cụ nào, từ những phần mềm tạo ghi chú, Google bảng tính, hay Excel.

Xem thêm: Game Đánh Bài Nhất Nhì Ba (Nhatnhiba) Miễn Phí, Chơi Game Sâm Lốc

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của anh chị có đặc điểm là sản phẩm có vòng đời bán hàng dài ngày (doanh nghiệp kinh doanh B2B) hoặc quản lý nhiều hơn 30 liên hệ thì những công cụ như Google Trang tính hay Excel không thực sự phù hợp.

Với những đơn vị cần quản lý số lượng lớn dữ liệu khách hàng hoặc đặc thù kinh doanh là cần chăm sóc khách hàng dài ngày mới chốt bán được thì CRM là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh.

Một phần mềm CRM toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập quy trình bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, liên kết dữ liệu về khách hàng tiềm năng với các giao dịch thực hiện, lưu trữ mọi tương tác giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng, tích hợp hệ thống email và cuộc gọi, đồng thời theo dõi mọi hoạt động của nhân viên và tình hình thực hiện mục tiêu doanh số.

Ví dụ với phần mềm onaga.vn CRM được phát triển bởi công ty Cổ phần onaga.vn, doanh nghiệp có thể quản lý toàn diện thông tin khách hàng, thiết lập các giai đoạn trong đường ống bán hàng, lưu trữ & quản lý hoạt động của nhân viên kinh doanh.

Xem thêm: Quan Hệ Tình Dục Lần Đầu Làm Chuyện Ấy Như Thế Nào ? Cách Quan Hệ Lần Đầu Tiên Như Thế Nào

Đặc biệt, phần mềm onaga.vn CRM rất dễ để thao tác và sử dụng, vì vậy nhà quản lý có thể dễ dàng thuyết phục đội ngũ áp dụng vào quản lý công việc hàng ngày. Thêm vào đó, phần mềm onaga.vn CRM dễ dàng tùy chỉnh các trường, có thể thêm bớt tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. onaga.vn CRM phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, từ doanh nghiệp nhỏ-vừa-lớn đều có thể khai thác hiệu quả các tính năng giúp tối ưu hoạt động kinh doanh.

Tìm hiểu thêm về onaga.vn CRM và đăng ký dùng thử miễn phí mời anh/chị nhấp link dưới đây: