PHẦN MỀM GIẢ LẬP GAMEPAD XBOX 360 DÀNH CHO GAMEPAD TÀU

  -  

Nlỗi đã hứa hẹn, mình xin post lại phần gợi ý nhằm đưa lập gamepad tàu thành xbox360.Nếu chúng ta như thế nào rành về code cùng lập trình 1 chút ít thì sẽ thuận lợi hơn.nội dung bài viết tương đối lâu năm đề nghị các bạn cũng có thể hiểu lướt qua sinh sống đa số đoạn ko đặc trưng

*

.Chiếc tay cụ Trung Hoa giá thấp của bạn sẽ trlàm việc đề nghị trẻ khỏe giống như những tay vậy Xbox 360 bởi Microsoft cung ứng.1. Giới thiệu về nhãn “Games for Windows” với liên kết download phần mềm“Games for Windows” là 1 căn nguyên trò chơi máy tính đạt các tiêu chuẩn chỉnh sau: tất cả chế độ “Easy install” (Dễ dàng sở hữu đặt), tương xứng với cả hệ quản lý và điều hành Windows x64, cung cấp cả screen dạng bình thường (normal) và screen rộng lớn (widescreen)… Đặc biệt, bất kỳ game làm sao được dán nhãn “Games for Windows” yêu cầu cung ứng tay nắm Xbox360 controller (bao gồm dây) và Xbox360 Controller for Windows nếu cho phép điều khiển và tinh chỉnh bởi gamepad. Nói đơn giản và dễ dàng là các game nằm trong căn nguyên “Games for Windows” đã xem Xbox360 controller là tay cụ (gamepad) chuẩn chỉnh với đã cung ứng gamepad này một giải pháp hoàn hảo nếu chúng có hỗ trợ tinh chỉnh bởi gamepad. Nếu ngân sách của công ty chật chội và chỉ còn tìm một gamepad thường xuyên thì khi tập luyện một số trong những game bên trên căn cơ “ Games for Windows”, các bạn sẽ chạm mặt trở ngại với những tinh chỉnh cùng lí giải (bởi vì chúng được xây đắp dựa vào thi công của Xbox360 controller) hoặc thậm chí là có thể ko sử dụng được một số trong những bản lĩnh của game. Điểm khác hoàn toàn của Xbox360 Controller sử dụng trên PC là cung ứng XInput chũm do DirectInput nlỗi những gamepad không giống. Vì vậy, trong ngôi trường đúng theo game cung ứng DirectInput không hoàn hảo đối với XInput thì gamepad của các bạn sẽ không được cung cấp hoàn toàn. Cách thông thường được kể là cách chuyển đổi đọc tin đăng ký gamepad của người tiêu dùng thông qua registry (đổi tên ĐK thành một gamepad được hỗ trợ nlỗi Logitech Cordless Rumblepad) . Cách này được nhiều fan áp dụng đối với các game cung ứng giỏi DirectInput (nhỏng FIFA) và nó hoàn toàn có thể góp gamepad thường của người tiêu dùng được cung cấp hoàn hảo vào game. Trong ngôi trường vừa lòng game ưu tiên cung cấp XInput thì bạn cũng có thể áp dụng một giải pháp khác: thay đổi gamepad của người tiêu dùng thành Xbox360 controller trải qua chương trình mang lập Xbox360 Controller Emulator. Xbox360 Controller Emulator bổ sung cập nhật cung ứng các nhiều loại gamepad cho “Games for Windows”. Nó bao gồm thỏng viện Xinput đầu vào được điều chỉnh nhằm đón nhận những sự kiện DirectInput từ gamepad của doanh nghiệp như thể các event XInput thực thú. quý khách rất có thể cài đặt về phiên phiên bản 3.0 ở địa chỉ http://www.tocaedit.com/IB/index.php?au … showfile=4.2. Sử dụng XInputTest.exe để soát sổ tương thíchSau Khi tải về gói tlỗi viện trên về, bạn cần soát sổ xem cấu hình ngày nay bao gồm tương xứng với gamepad của khách hàng ko. Cấu đặc trưng cất trong file xbox360cemu.ini được chế tạo dựa vào Logitech Cordless Rumblepad 2 (PAD1, thông số kỹ thuật này rất có thể sử dụng cho các gamepad thường xuyên tương tự) và Logitech G25 Racing Wheel (PAD2, có thể sử dụng với những joystick vô lăng). Quý khách hàng sử dụng chương trình XInputTest.exe cộ đi kèm theo nhằm đánh giá xem những phím bao gồm khớp hay không. Tức là soát sổ những nút bấm trên gamepad của công ty bao gồm thuộc tác dụng giống nút bnóng của xbox360 hay không.Quý Khách nhấn các nút bên trên gamepad cùng quan tiếp giáp các biến hóa trong lịch trình, giả dụ những nút ít phần đông khớp thì tốt, còn còn nếu như không đúng thì các bạn sẽ đề xuất cấu hình lại. Các bước triển khai nlỗi sau: Vào Control Panel trò chơi Controllers Chọn tên vào danh sách gamepad với nhận Property, bạn sẽ thấy một cửa sổ mở ra. Sau đó, các bạn thừa nhận các nút trên gamepad cùng lưu ý các sự biến hóa trên cửa sổ vừa hiển thị, nhất là các chỉ số của các nút ít công dụng, họ sẽ dùng nó đến việc ánh xạ các nút ít.3. Tìm phát âm file cấu hìnhCác file thư viện của XInput được tổ chức triển khai làm việc dạng xinput_1_n.dll hoặc xinput9_n_n.dll. Sau Khi download cùng giải nén chúng ta lưu ý tất cả sẵn 3 tệp tin dll là xinput9_1_0.dll, xinput_1_3 và dinput8.dll. Quý Khách tạo nên thêm 2 bản copy của xinput_1_3 với viết tên đến 2 file này là xinput_1_1 cùng xinput_1_2 (như vậy ta ko đề nghị quan tâm mang lại file dll làm sao sẽ tiến hành sử dụng). File dinput8.dll là file tlỗi viện của DirectInput, chúng ta có thể áp dụng file dll này để game không sở hữu và nhận diện được tiếp xúc cũ của gamepad (và sẽ không còn va độ cùng với tiếp xúc Xbox360 controller giả lập).Việc cấu hình các nút ít được lưu trữ trong file xbox360cemu.ini. File cấu hình được chia ra thành các mục, từng mục bao hàm tập vừa lòng những thông số với giá trị tương ứng.

Đang xem: Phần mềm giả lập gamepad xbox 360 giành riêng cho gamepad tàu

xuất hiện file xbox360cemu.ini bởi notepad hoặc MS Visual Studio cũng được.


Bạn đang xem: Phần mềm giả lập gamepad xbox 360 dành cho gamepad tàu


Xem thêm: Kem Trong Là Gì ? 3 Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Corticoid


Xem thêm: Tạo Hình Tiếng Anh Là Gì ? Nghĩa Của Từ Tạo Hình Trong Tiếng Việt


Một số thông số kỹ thuật chính:- Mục Options: bảo quản thông số kỹ thuật thông thường. o UseInitBeep: quý giá 0 hoặc 1, khớp ứng cùng với tắt/bật giờ đồng hồ píp Khi msinh hoạt game. Giá trị khoác định là 1 trong, chúng ta có thể gán thành 0 nếu thấy phiền phức. – Mục PAD1/PAD2: thư viện hỗ trợ về tối đa 4 gamepad mặt khác với những profile tương xứng là PAD1, PAD2, PAD3, PAD4. Mỗi mục PAD cất báo cáo cấu hình mang đến gamepad khớp ứng. khi buộc phải cấu hình một cánh tay bấm bắt đầu, chúng ta chỉ việc copy 1 profile PAD cũ với đổi tên.Các thông số kỹ thuật tổng quát:+ Index: số thiết bị trường đoản cú của gamepad trong danh sách controller (bạn cũng có thể đế giá trị 0,1,2,3). Nếu bạn gán quý hiếm -1, gamepad này sẽ bị bỏ qua. Mặc định PAD2 bị vô hiệu hóa hóa, chúng ta có thể gán lại cực hiếm để msinh sống nó lên.+ UseForceFeedback: cực hiếm 0/1 khớp ứng cùng với tắt/mở công dụng force feedback (công dụng rung so với 1 số gamepad).Cấu hình những buộc phải analog: các thông số kỹ thuật dưới đây biểu đạt những trục của những yêu cầu analog. Mỗi phải analog bao gồm 2 trục, bạn có thể gán chỉ số cho từng trục , quý hiếm là từ là một cho 6, cần sử dụng 7 nhằm vô hiệu hóa hóa. Nếu bạn có nhu cầu hòn đảo chiều thì để vệt “-“ vùng phía đằng trước. Left Analog X : chỉ số trục X của yêu cầu analog trái. Left Analog Y : chỉ số trục Y của nên analog trái. Right Analog X : chỉ số trục X của buộc phải analog nên. Right Analog Y : chỉ số trục Y của cần analog bắt buộc.Cấu hình các phím mũi tên (D-Pad): nếu như gamepad của công ty hỗ trợ POV (Point of View) thì bạn sẽ sử dụng nó, còn nếu không, các phím mũi thương hiệu sẽ có được một chỉ số và các bạn sẽ cần sử dụng chỉ số này để cấu hình.- D-pad POV : chỉ số của POV , cần sử dụng 0 nhằm vô hiệu hóa hóa (một là mang định).- D-pad Up, D-pad Down, D-pad Left, D-pad Right : chỉ số của phím mũi thương hiệu lên, xuống, trái, nên – sử dụng 0 nhằm loại bỏ hóa (0 là mặc định cho các phím này).Cấu hình những nút chức năng: bài toán cấu hình khá dễ dàng, chúng ta chỉ việc ghi lại những chỉ số của các nút ít tương xứng vào đúng nút bạn có nhu cầu ánh xạ. A, B, X, Y: chỉ số cho các phím A, B, X, Y. Baông chồng, Start: chỉ số cho các phím Baông chồng với Start. Left Shoulder, Right Shoulder: chỉ số cho những phím LB, RB. Left Trigger, Right Trigger: chỉ số cho các phím LT, RT. Left Thumb, Right Thumb: các nút ít này tương ứng cùng với vấn đề bấm vào giữa cần analog trái cùng bắt buộc, bạn coi các chỉ số các nút này trên gamepad của chúng ta cùng gán vào khớp ứng.Sau lúc kiểm soát và điều chỉnh file thông số kỹ thuật, chúng ta cũng có thể chất vấn lại cùng với XInputTest.exe cộ. Nếu các bạn áp dụng những gamepad cùng các loại thì bạn có thể thông số kỹ thuật mang lại PAD1 rồi chép chúng qua PAD2, PAD3… Nếu chúng ta áp dụng các tay bnóng khác nhiều loại thì bạn nên xem xét là thiết bị từ bỏ những gamepad lúc tích hợp đã khớp cùng với lắp thêm từ trong file cấu hình.4. Sử dụng Xbox360 Controller Emulator
Cách áp dụng hết sức dễ dàng và đơn giản, chúng ta chép file thông số kỹ thuật xbox360cemu.ini thuộc những file dll (dinput8.dll là tùy chọn) vào tlỗi mục đựng tệp tin xúc tiến (tệp tin exe) của game. lấy một ví dụ, so với game The Last Remnant ta đang chxay vào C:Program FilesSquareEnixThe Last RemnantBinaries (nếu như bạn tải game vào C: Program Files). Sau đó, các bạn chỉ việc mlàm việc game cùng chơi bình thường cơ mà không phải băn khoăn lo lắng việc thông số kỹ thuật vì chưng game đã nhận diện gamepad của người sử dụng là Xbox360 Controller.Tmê mẩn khảo: www.pcworld.com.vn