Khách sạn là gì? chức năng và nhiệm vụ của khách sạn
Khách sạn là một vào những không khí lưu trú xuất hiện phổ biến cùng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Lúc nhắc tới khách sạn, nhiều người hình dung đó là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời với dịch vụ chất lượng. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để nói về khách hàng sạn. Trong bài bác viết bây giờ, hãy thuộc Cửa Hàng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm đầy đủ của khách hàng sạn là gì nhé!
1. Khách sạn là gì?
Các khách hàng sạn hiện ni xuất hiện khôn xiết phổ biến với bao gồm mặt ở khắp mọi tỉnh thành. Mặc dù vậy, khái niệm khách sạn là gì? lại ko được nhiều người hiểu biết một giải pháp đầy đủ. Chúng tôi xin cung cấp đến bạn những ban bố cơ bản về khái niệm của khách sạn như sau.
Bạn đang xem: Khách sạn là gì? chức năng và nhiệm vụ của khách sạn

Danh từ “khách sạn” gồm thể được hiểu theo nhiều giải pháp khác nhau, trong đó, những định nghĩa dưới đây được sử dụng phổ biến nhất:
Khách sạn là cơ sở kinh doanh lưu trú với việc cung cấp đầy đủ những tiện nghi, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi. Ngay nay, khách sạn cũng cung cấp những nhu cầu về giải trí cũng như các dịch vụ khác vào quy trình khách hàng lưu trú nghỉ ngơi tại khách hàng sạn.Khách sạn là một loại hình doanh nghiệp hoạt động hợp pháp với mục đích gớm lợi nhuận lợi nhuận.Xét theo khía cạnh xây dựng, khách sạn lại được hiểu là dự án công trình kiến trúc kiên cố với rất nhiều chống ngủ. Bên trong khách hàng sạn tất cả rất nhiều trang thiết bị, đồ nội thất được sử dụng với mục đích mang đến sự thoải mái, phù hợp nhất mang đến khách lưu trú.2. Các loại hình khách hàng sạn phổ biến hiện nay
lúc nhắc tới khách hàng sạn người ta cũng thường kể tới các phân loại của chúng. Cách phân loại các loại hình của khách hàng sạn còn phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí khác nhau. Cụ thể:
2.1. Phân loại theo tiêu chuẩn sao
Các tiêu chuẩn sao của khách sạn được đưa ra nhằm phân biệt mức độ hoàn thiện về chất lượng dịch vụ. Theo đó, các khách hàng sạn càng tất cả nhiều sao thì càng tất cả nhiều dịch vụ đa dạng để đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng lưu trú. Tất nhiên, khách sạn càng cao cấp thì mức giá thuê mướn chống càng cao.

Theo bí quyết phân loại này, bao gồm những loại hình khách hàng sạn như sau:
Khách sạn 1 saoKhách sạn 2 saoKhách sạn 3 saoKhách sạn 4 saoKhách sạn 5 sao2.2. Theo quy mô phòng
Khi nhắc tới khái niệm khách hàng sạn là gì người ta cũng thường cũng đề cập đến phương pháp phân loại theo bài bản chống. Hiện nay, biện pháp phân loại này được hiểu như sau:
Khách sạn nhỏ có từ 1 đến 150 phòngKhách sạn vừa có 151 đến 400 phòngKhách sạn lớn: 401 đến 1500 phòngKhách sạn Mega có số lượng chống cực lớn khoảng trên 1500 phòng2.3. Theo các đối tượng người sử dụng đặc thù
Cách phân loại theo đặc thù người tiêu dùng cũng là một vào những phương thức phân loại rất thường gặp.
Cụ thể:
Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel)
Mô hình khách hàng sạn này thường được xây dựng ở tiếp giáp các khu vực có tài nguim vạn vật thiên nhiên như: núi rừng, biển hồ… Khách đến với khách sạn nghỉ dưỡng chủ yếu là những đội khách với mục đích nghỉ ngơi, thư giãn.

Khách sạn thương mại (Commercial hotel)
Đây là loại hình khách hàng sạn tuyệt tập trung ở các thành phố lớn, những trung trung tâm thương mại. Đối tượng hay sử dụng là khách hàng thương nhân, gồm thời gian lưu trú ngắn, mặc dù hiện tại lại phục vụ chủ yếu mang đến đối tượng khách du lịch.

Khách sạn trường bay (Airport hotel)
Các khách hàng sạn sân bay thường nằm gần những sân bay quốc tế chủ yếu giành cho đối tượng phi công, tiếp viên phi hành đoàn hoặc những khách chờ quá cảnh chuyến cất cánh với thời gian lưu trú ngắn.

Khách sạn sòng bài bác ( Casino hotel)
Đối với các khách hàng sạn sòng bạc thì thường được thiết kế xây dựng rất quy mô, trang thiết bị nội thất cao cấp và bao gồm đầy đủ các loại hình dịch vụ sòng bạc nhằm hướng đến đối tượng khách hàng gồm nhu cầu vui chơi giải trí, chơi bài… Khách lưu trú ở các sòng bạc tất cả thời gian tương đối ngắn.
Xem thêm: Ngao Tiếng Anh Là Gì - Cách Gọi Các Loài Hải Sản Trong Tiếng Anh

Khách sạn bình dân ( Hostel)
Là các khách sạn gồm bài bản nhỏ với các trang thiết bị cơ bản thường giành cho những khách du lịch phượt hoặc người cần lưu trú qua đêm. Chúng thường nằm tại các vị trí đơn vị ga, bến xe, chợ…

Khách sạn căn hộ (Condotel)
Với những tiện ích đầy đủ giống như một căn hộ mang lại khác nước ngoài, đầy đủ những phòng chức năng phục vụ sinc hoạt ăn uống của du khách như phòng ăn, phòng tiếp khách, phòng ngủ, chống bếp… Đối tượng lưu trú là khách đi du lịch theo dạng gia đình, những Chuyên Viên đi công tác dài hạn bao gồm gia đình đi cùng.

Khách sạn ven đường (Motel)
Đây là loại hình dịch vụ cung cấp chỗ ngủ nghỉ qua đêm tại ven đường giành riêng cho đối tượng khách hàng đi xe cộ ô tô, tế bào tô… dừng chân trú qua đêm.

Khách sạn nổi (Floating hotel)
Với các tàu thuyền có kiến trúc không đại bại gì một khách hàng sạn bên trên đất liền cùng không tính dịch vụ phòng ở, ăn uống thì còn tồn tại các dịch vụ vui chơi giải trí, có tác dụng đẹp. Các khách sạn nổi thường không cố định 1 nơi nhưng mà bọn chúng di chuyển từ vùng này quý phái vùng không giống hoặc đi lại giữa những nước.

3. Sản phẩm của khách sạn là gì?
Mặc mặc dù cho là hoạt động kinh doanh đã không thể xa lạ. Tuy nhiên Lúc nhắc về sản phẩm của khách hàng sạn là gì thì nhiều người ko thực sự hiểu rõ. Để nắm rõ vấn đề này, gồm thể hiểu sản phẩm của khách hàng sạn bao gồm những yếu tố sau:
3.1. Sản phẩm sản phẩm hoá

Sản phẩm sản phẩm & hàng hóa được hiểu là nhóm những thành phần hữu hình nhưng mà khách hàng sạn cung cấp như: đồ uống, hàng lưu niệm, thức ăn,…. Các sản phẩm sản phẩm & hàng hóa thể hiện rất rõ tính chất, chất lượng về dịch vụ của người tiêu dùng. Chính vày vậy, những bên quản lý khách sạn đều rất chụ trọng vào loại sản phẩm này.
3.2. Sản phẩm dịch vụ
Sản phẩm dịch vụ là những sản phẩm được sản xuất ra với giá bán trị về vật chất hoặc tinch thần. Cũng tất cả thể hiểu chúng như các sản phẩm marketing tạo ra trải nghiệm, cảm giác không ưa chuộng hoặc ưng ý,…Sản phẩm dịch vụ khách hàng sạn bao gồm 2 loại:
Dịch vụ chính là dịch vụ buồng ngủ và dịch vụ ăn uống theo nhu cầu của người sử dụng vào thời gian họ lưu trú tại khách sạn.Dịch vụ bổ sung là những dịch vụ thêm nằm kế bên dịch vụ chủ yếu như: dịch vụ xe đi lại, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp,…
3.3. Dịch vụ trọn gói của sản phẩm dịch vụ khách sạn
Mặc dù có sự phân loại giữa những sản phẩm của khách sạn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay hầu hết khách sạn đều thực hiện lồng ghép để bao gồm thể sản xuất cả 2 loại hình dịch vụ này. Chúng được gọi bình thường với tên gọi là dịch vụ trọn gói nhằm mang lại mang lại người tiêu dùng sự phù hợp tốt nhất.
Xem thêm: Tải Khu Vườn Trên Mây Hack Khu Vườn Trên Mây Apk, Ios Vng 2021 Miễn Phí Mobile
Hi vọng rằng với những ban bố giải thích của onaga.vn trên sẽ góp công ty quản lý hiểu rõ hơn về khái niệm khách hàng sạn là gì? Và những loại hình khách hàng sạn trên thế giới. Từ đó, có thể áp dụng trong vận hành cùng quản lý tốt hơn.
>Cẩm nang khách hàng sạn
> Phân loại các loại phòng tiếp khách sạn
Factory: Mặt đường KCN Bình Phụ, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội
VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội