Kể lại hành động của nhân vật

  -  

Giải dìm xét, luyện tập bài Tập làm vnạp năng lượng - Kể lại hành vi của nhân vật trang 12, 13 VBT Tiếng Việt 4 tập 1. Câu 1: Dựa vào văn bản truyện Bài vnạp năng lượng bị điểm ko (Tiếng Việt 4, tập một, trang 20 - 21), điền câu vấn đáp vào bảng sau :


*
Bài khác

Dựa vào câu chữ truyện Bài văn bị điểm không (Tiếng Việt 4, tập một, trang trăng tròn - 21), điền câu trả lời vào bảng sau :

Bài văn bị điểm không

- Ba đang khi nào thấy một bài bác vnạp năng lượng bị điểm không không, ba ?

Tôi kinh ngạc :

- Đề bài bác khó lắm sao ?

- Không. Cô chỉ thử khám phá "Tả cha em vẫn đọc báo." Có anh bạn con bảo bố nó ko lướt web, tuy thế rồi nó bịa ra, cũng rất được 6 điểm.

Bạn đang xem: Kể lại hành động của nhân vật

Tôi thsống lâu năm :

- Còn đứa bị điểm không, nó tả cầm cố làm sao ?

- Nó ko tả, ko viết gì không còn. Nó nộp giấy Trắng cho cô. Hôm trả bài, cô giận lắm. Cô hỏi : "Sao trò không Chịu đựng làm cho bài ?" Nó cứ làm thinch. Mãi sau nó new bảo : "Thưa cô, nhỏ không có ba." Nghe nó nói, cô bé sững bạn. Té ra bố nó mất mát từ bỏ Khi nó mới sinh. Cô mới thừa nhận lớp bắt buộc lừng chừng, cha ạ, cả lớp nhỏ ai ai cũng thấy bi ai. Lúc ra về, bao gồm đứa hỏi :" Sao mi không tả tía của đứa không giống ?" Nó chỉ cúi đầu, nhì giọt nước đôi mắt rã dài xuống má.

Cthị xã về cậu học tập trò gồm bài xích vnạp năng lượng bị điểm không sẽ giữ lại trong tôi một nỗi nhức, nhưng lại cũng còn lại một bài học kinh nghiệm về lòng chân thực.

Theo NGUYỄN QUANG SÁNG

 

Hành hễ của cậu bé

Thứ từ bỏ của HĐ

Hành hễ ấy nói lên điều gì về cậu bé bỏng ?

a) Giờ trả bài bác, làm thinh lúc cô hỏi, mãi sau mới vấn đáp : “Con không có bố.”

 

 

b) Giờ có tác dụng bài, ko tả, ko viết, nộp giấy white mang lại cô.

 

M : Cậu nhỏ nhắn hết sức thực thà.

c) Lúc ra về, khóc khi bạn hỏi : “Sao ko tả ba của đứa khác ?”

3

 


Pmùi hương pháp giải:

Em đọc kĩ bài bác rồi điền vào bảng thế nào cho phù hợp.

Lời giải đưa ra tiết:

Đọc truyện Bài văn bị điểm không (sách Tiếng Việt 4, tập một, trang 20- 21), điển câu vấn đáp vào bảng sau :

Hành đụng của cậu bé

Thứ đọng từ bỏ của HĐ

Hành động ấy tạo nên điều gì về cậu bé xíu ?

a) Giờ trả bài, làm thinch Lúc cô hỏi, mãi sau mới trả lời : “Con không có cha.”

2

Cậu nhỏ bé hết sức chân thực.

b) Giờ có tác dụng bài xích, không tả, không viết, nộp giấy Trắng mang đến cô.

1

M: Cậu bé như thực thà.

c) Lúc ra về, khóc khi chúng ta hỏi : “Sao ko tả cha của đứa khác ?”

3

Tình yêu của cậu bé xíu cùng với cha.


II. Luyện tập

Chim Sẻ và Chyên Chích là đôi bạn bè, dẫu vậy cá tính khác nhau. Chích xởi lởi, hay giúp đỡ bạn. Còn Sẻ thì nhiều lúc gan ruột nhỏ hòi. Dưới đấy là một số hành động của hai nhân thứ ấy trong câu chuyện Bài học quý. Em hãy điền thương hiệu nhân đồ dùng (Chích hoặc sẻ) vào chỗ trống trong mỗi câu và ghi số đồ vật từ vào □ trước từng câu nhằm thành một mẩu truyện :

M:

□ Một hôm, sẻ được bà gửi cho 1 hộp phân tử kê.

□ Thế là từng ngày .............. phía bên trong tổ ăn uống phân tử kê một mình.

□ .............. đi tìm mồi, kiếm được đông đảo hạt kê ngon miệng ấy.

□ Lúc ăn uống hết .............. bèn quẳng cái hộp đi.

Xem thêm: Sinh Năm 1962 Mệnh Gì Tuổi Con Gì, Sinh Năm 1962 Mệnh Gì

□ .............. không muốn phân chia mang đến Chích thuộc ăn uống.

□ .............. bèn gói cẩn thận phần lớn phân tử kê còn sót lọi vào trong 1 loại lá, rồi đi tìm người bạn thân của bản thân.

□ Gió gửi đa số hạt kê còn sót vào hộp bay xa.

□ .............. niềm vui chuyển đến ............... một phần.

□ .............. ngượng gạo nghịu dấn kim cương của Chích và từ nhủ : “sẽ cho mình một bài học kinh nghiệm quý về tình các bạn.” 

Phương pháp giải:

- Chích xởi lởi, tuyệt góp bạn

- Sẻ thỉnh thoảng ruột gan khiêm tốn hòi

Em phụ thuộc tính giải pháp những nhân trang bị để điền tên vào nơi trống mang lại phù hợp rồi thu xếp mẩu chuyện theo một trình từ bỏ hợp lý và phải chăng.

Lời giải bỏ ra tiết:

Chim Sẻ và Chlặng Chích là đôi bạn thân, tuy vậy tính cách khác biệt. Chích xởi lởi, tốt giúp cho bạn. Còn sẻ thì đôi lúc tâm thuật bé nhỏ hòi. Dưới đây là một trong những hành vi của nhì nhân đồ ấy trong câu chuyện Bài học tập quý. Em hãy điền tên nhân thiết bị (Chích hoặc Sẻ) vào địa điểm trống trong mỗi câu và ghi số lắp thêm từ bỏ vào □ trước mỗi câu để thành một mẩu chuyện :

1. Một hôm, Sẻ được bà gửi cho 1 hộp phân tử kê.

3. Thế là sản phẩm ngày Sẻ bên trong tổ ăn hạt kê 1 mình.

6. Chích đi kiếm mồi, tìm kiếm được rất nhiều hạt kê ngon miệng ấy.

4 Lúc ăn uống hết Sẻ bèn quẳng dòng vỏ hộp đi.

2. Sẻ không thích phân chia cho Chích thuộc ăn.

7. Chích bèn gói cảnh giác rất nhiều hạt kê còn còn sót lại vào trong 1 cái lá, rồi đi tìm kiếm người đồng bọn của chính bản thân mình.

5. Gió chuyển đa số phân tử kê còn sót vào hộp bay xa.

Xem thêm: Ở Ký Túc Xá Cần Chuẩn Bị Những Gì, Cần Chuẩn Bị Gì Khi Ở Kí Túc Xá Để Cuộc Sống Sinh

8. Chích mừng thầm chuyển cho Sẻ một ít.

9. Sẻ ngượng gập nghịu nhấn tiến thưởng của Chích và tự nhủ : “đang cho doanh nghiệp một bài học quý về tình chúng ta.”