Dàn ý kể về một lần em mắc lỗi khiến thầy cô giáo buồn

  -  

Kể về một lượt em mắc lỗi khiến thầy, gia sư buồn: dàn ý

Lớp 8 » Viết bài tập có tác dụng văn số 2: Văn uống tự sự kết hợp với mô tả và biểu cảm




Bạn đang xem: Dàn ý kể về một lần em mắc lỗi khiến thầy cô giáo buồn




Xem thêm: Từ Vựng & Mẫu Câu Tiếng Anh Về Chủ Đề Nghề Nghiệp Tiếng Anh Là Gì

HƯỚNG DẪN LÀM BÀINội dung trọng tâm: Người học tập đề nghị chú ý hồ hết ý thiết yếu sau:- Em đề nghị xác định, lần mắc điểm yếu ẩy là yếu điểm gì (bị điểm kỉm khiến cho thầy, giáo viên bi lụy phiền; khuấy rối, chửi thề; tấn công bạn, học tập không tráng lệ và trang nghiêm,...)?- Tâm trạng, xúc cảm của thầy, cô giáo lúc phát hiện nay khuyết điểm của em tạo hậu quả nghiêm trọng là xúc cảm gì?- Tâm trạng, xúc cảm của em thời gian đó ra sao?- Em đã tranh đấu bốn tưởng ra làm sao đê nói cách khác lên nhu cầu lỗi cùng lời hứa hứa hẹn sẽ không còn tái phạm thẳng bởi lời trước thầy, cô giáo?DÀN Ý CHI TIẾTLấy ví dụ là: tảo cóp vào giờ khám nghiệm.I. MỞ BÀI- Là học viên chắc hẳn người nào cũng đã có lần tất cả lỗi lầm khiến cho thầy cô giáo buộc phải bi tráng.- Lần mắc điểm yếu nhưng mà tôi phạm phải sẽ là lần tôi xoay cóp tư liệu trong giờ đồng hồ khám nghiệm.II. THÂN BÀI1. Hoàn cảnh- Hôm sau gồm giờ bình chọn môn Văn uống dẫu vậy tôi lại ỷ y là bản thân điểm sẽ rất cao, tuần trước đó mới học tập bài rồi cùng còn tồn tại bằng hữu chí cốt vai trung phong giao xung quanh đang chỉ bài xích góp bản thân.- Tôi lạnh nhạt cùng với các bài học kinh nghiệm cho buổi kiểm soát sau này. Tôi xem TV xuyên đêm với kế tiếp đi ngủ một bí quyết ngon cơm.2. Trong giờ đồng hồ kiểm tra- Cô bước vào lớp với câu nói: “Các em mang giấy ra có tác dụng bài xích kiểm tra”.


Xem thêm: Buổi Tối Không Nên Ăn Gì Để Không Tăng Cân? Thực Phẩm Giảm Cân Cho Bữa Tối

- Tôi xoay ra sau chú ý mấy anh bạn chí cốt của chính mình, mà lại ôi thôi, sao đứa nào thì cũng có tác dụng lơ mình hết vậy?- Chưa kịp dò bài xích gì cả, tôi đem giấy làm bài xích khám nghiệm vào sự hồi vỏ hộp, băn khoăn lo lắng.- Cô gọi đề dứt, tôi thấy ai ai cũng cắm cúi làm cho bài xích.- Còn tôi, nhìn vào đề, nó biết tôi còn tôi thì lờ mờ chẳng biết nó ra nỗ lực nào.- Thế là tôi táo tợn msinh sống cặp rước tài liệu để xoay cóp, chẳng còn cách nào khác.- Lần soát sổ ấy, tôi được điểm 10 mập ú.- Tôi khôn xiết vui cùng từ bỏ hào vị điều đó.- Tôi đi khoe mọi nơi: bằng hữu, tía bà bầu, anh chị của bản thân mình,..- Tối đó, tôi ngủ không được Lúc suy nghĩ về đa số gì mình đã có tác dụng. Tôi trăn uống trở, trần trọc nặng nề ngủ bởi vì dù sao đi chăng nữa bé điểm 10 ấy đâu riêng gì vày công sức của con người của tôi mà lại tất cả.- Tôi lừng chừng, lưu ý đến cực kỳ nhiều; đo đắn tôi có bắt buộc nói ra thực sự tuyệt không?- Cuối thuộc, tôi quyết định sẽ gặp cô vào sáng sủa mai để nói toàn bộ sự thật.- Cô nghe tôi nói thực sự, cô chỉ dẫn những lời khulặng nhẹ nhàng với bảo tôi không được tái phạm nữa. Dường như, cô cũng khen tôi do đang chân thực dìm lôi, kia là điều xứng đáng trân trọng.- Tôi hối hận hận không hề ít về phần đa gì tôi đã làm cho cùng hứa sẽ không còn lúc nào tái phạm.III. KẾT BÀI- Đó là lần mắc lỗi thâm thúy trong cuộc đời tôi.- Tôi sẽ nỗ lực học hành xuất sắc hơn với trường đoản cú giác cao hơn nữa vào bài toán tiếp thu kiến thức.