Cốt Truyện God Of War Ascension

  -  

Nhắc đến một trong những những hình tượng của PlayStation, bắt buộc không nói đến gã Chiến Thần viên súc, bặm trợn với cặp tuy nhiên đao gắn...

Bạn đang xem: Cốt truyện god of war ascension


*

Nhắc đến 1 trong những những biểu tượng của PlayStation, thiết yếu không nhắc tới gã Chiến Thần cục súc, bặm trợn cùng với cặp tuy vậy đao đính thêm xích nổi tiếng - Kratos. Từ khi ra đời 14 năm về trước, God of War đã luôn là trong những dòng game hành vi nổi giờ nhất cùng là yêu quý hiệu diện mạo của PlayStation. 6 phần game trọn vẹn độc quyền cho những dòng đồ vật của Sony, nhưng danh tiếng của God of War đang vươn xa đến rất nhiều gamer. Hành trình trả thù đẫm ngày tiết của Kratos là thứ nhưng đại đa phần gamer đầy đủ đã biết, hay tối thiểu thì cũng từng nghe qua. Với nức tiếng như vậy, tưởng chừng như God of War sẽ bụ bẫm mãi mãi.
Thế nhưng, gã vĩ đại cũng có những lúc gục ngã. Chiến Thần cũng từng có những lúc tưởng như bắt buộc gượng dậy. Sau God of War Ascension năm 2013, bao năm dài gã Chiến Thần Kratos im tương đối lặng tiếng. Rộng nữa, không nhiều người tin rằng lối chơi hành vi chặt chém thuần túy của God of War sẽ thành công được trong bối cảnh hiện tại. Nói nắm lại, không hề ít người tin rằng thời của God of War đã hết.
Nhưng nào có chuyện đó? Kratos bị ném xuống âm phủ Tartarus mà vẫn tồn tại ngoi dậy lật đổ Zeus được thì cái game God of War tất có khả năng trở lại. Từ hầu hết nghi ngờ, đồn đoán cùng cả sự lo lắng, Santa Monica đã quay trở lại với God of War năm 2018. Một God of War trọn vẹn mới, biểu tượng cho sự tái sinh của tất cả dòng trò chơi này. Thành công của God of War thì không cần phải nhắc cho quá đôi khi minh chứng ví dụ nhất là phần thưởng Game of the Year năm vừa rồi. Tâm huyết của Santa Monica đã làm được tưởng thưởng xứng đáng.
*

Nhắc mang lại God of War là nói tới lối chơi chém chặt máu lửa đầu tiên. Tất cả những phần God of War trước kia đều phải có chung một ưu điểm: combat cực kỳ sướng. Từ phần đa phiên phiên bản chuẩn cho console như PS2, PS3 đến hơn cả hai phần game cho máy cầm tay PSP, God of War đều cố gắng hết mức trong việc thỏa mãn người nghịch bằng khối hệ thống combat rất là chất lượng. Chúng ta có thể chê trách gì về God of War cũng được, về cốt truyện đơn giản tốt nhân vật không có chiều sâu,... Nhưng bạn khó có thể tìm ra một điểm yếu về lối nghịch của God of War, tất cả chăng thì chỉ với về cuối trò chơi thì combat không thể quá lôi kéo như đầu game thôi.
Nói tóm lại, combat của God of War là một yếu tố cực kỳ thành công với nó tạo sự tên tuổi của thương hiệu này. Các pha tấn công uyển chuyển, tiết lửa bằng tuy vậy đao Blade of Chaos, đầy đủ đòn full bộ đã tay sung sướng mắt khi kết hợp với những khí giới và khả năng khác nhau. Hầu hết màn đấu trùm sáng chế và hoành tráng đến khó tin. Rồi còn cả gần như pha QTE với finisher đậm chất cinematic và khôn cùng đẫm máu. Chắc rằng nếu đã từng có lần trải qua số đông giờ phút chặt chém cuồng loạn cùng Kratos, bạn sẽ hiểu tôi ý muốn nói gì. Combat của God of War hay mang đến mức có thể chơi đi chơi lại từng nào lần nhưng mà vẫn mừng quýnh tay dễ nhìn như lần đầu. Điều này còn có được một trong những phần cũng là nhờ góc camera cố định và thắt chặt của game cùng lối đánh mềm mịn uyển gửi xoay quanh trọng tâm là cặp tuy nhiên đao Blade of Chaos. Vậy nên lúc nghe thông tin God of War bắt đầu sẽ đổi khác hoàn toàn hệ thống combat, nhiều người đã nghi ngờ. Góc camera thắt chặt và cố định giờ chuyển thành ánh mắt thứ tía thông thường. Vũ khí cũng không hề là Blade of Chaos nữa mà lại là cây rìu Leviathan. Santa Monica muốn đổi khác hoàn toàn God of War nói tầm thường và Kratos nói riêng, từ bỏ gốc mang đến ngọn, từ vào ra ngoài. Liệu họ rất có thể thành công khi biến hóa những nhân tố cốt lõi của những phần trò chơi gốc?
*
Và câu trả lời là có. Cực kỳ ít người nghĩ rằng God of War new (từ đây đang viết luôn luôn thành God of War đến gọn) sẽ tiếp tục được sự huyết lửa trong combat lúc Santa Monica vừa chuyển đổi core gameplay, vừa biến đổi cả con fan Kratos. Ấy vậy mà phần nhiều chuyện lại khác hẳn. Đúng là God of War ko còn tàn tệ hay đẫm tiết như xưa, nhưng chơi game của nó chẳng phải thiếu huyết lửa chút nào. Santa Monica vẫn dày công thiết kế hẳn một bộ khả năng xoay quanh cây rìu Leviathan cho Kratos để đảm bảo an toàn rằng chơi game vẫn đề xuất chất lượng. Bài toán đổi tự góc camera cố định sang góc nhìn thứ ba phối hợp với đổi khác vũ khí đã khiến gameplay của God of War bao gồm sức nặng nề hơn khôn xiết nhiều. Từng một kém chém trường đoản cú cây rìu Leviathan sẽ khiến cho bạn cảm nhận được sức nặng trĩu của nó. Việc đổi nhì nút Light Attack với Heavy Attack sang nhì nút R1 cùng R2 thay vày vuông và tam giác cũng là một sự đổi khác có tính toán. Cây rìu Leviathan của Kratos không chỉ có đóng vai trò như một vũ khí đánh giáp lá cà mà nó còn hoàn toàn có thể dùng như 1 vũ khí trung bình xa. Rất dễ dàng và đơn giản thôi, dùng nút L2 nhằm ngắm và R2 để bắn, làm việc y giống như game FPS, nhưng cố vì đột kích thì Kratos vẫn ném rìu đi. Sau đó, bạn cũng có thể ấn nút tam giác để gọi cây rìu về lại tay, không không giống gì búa của Thor.
Bên cạnh cây rìu Leviathan, Kratos còn có thể chiến đấu thủ công không hoặc dùng khiên. Bao gồm nhờ vậy nên giờ đây bạn có thể thử không ít cách sút khác nhau. Vung rìu chém chảy nát một bé Draugr rồi ném rìu vào thân mồm một nhỏ Draugr Projectile, tiếp theo dùng cố gắng đấm và khiên để giã rã xác một bé quái khác. Nhưng mà đấy bắt đầu chỉ là những combo bình thường. Lúc kết phù hợp với những đòn special attack vô cùng nhiều mẫu mã thì full bộ đòn của Kratos vẫn còn trẻ khỏe và đẹp mắt hơn nữa. Biến đổi vũ khí của Kratos từ bỏ Blade of Chaos thanh lịch Leviathan Axe rất có thể khiến một bộ phận fan trung thành với chủ không yêu thích lắm, tuy vậy quả thực là nó đã mang về một làn gió mới trong bí quyết chiến đấu của gã Chiến Thần này. Hơn thế nữa, việc chuyển đổi vũ khí cũng là tất cả chủ đích cả. Blade of Chaos có tầm đánh rất rộng và nó được tạo thành là để chém giết, rất thích hợp với Kratos điên loạn và say huyết trả thù của ngày xưa. Mà lại giờ, sau bao nhiêu biến cố, gã Chiến Thần ngày nào đã núm đổi. Cây rìu Leviathan chính là tượng trưng cho sự đổi khác đó. Nó đóng vai trò là 1 trong công gắng lao động nhiều hơn thế nữa là vũ khí, cùng Kratos cũng chỉ cần sử dụng nó nhằm tự vệ, để hạ những thứ ngáng đường cơ mà thôi. Xuất xắc nhiên không thể ham ý muốn chém giết cho điên loạn của những ngày thời trước nữa.
*
À tuy vậy mà dĩ nhiên, đến quá trình sau của game, họ sẽ thấy Kratos một lần nữa tung hoành trở về cùng Blade of Chaos. Nhưng đương nhiên không bắt buộc vì ông muốn thế, mà lại ông cần phải làm thế. Tất cả cũng chỉ để cứu giúp Atreus mà lại thôi. Kratos dù không thích nhưng vẫn nên đào lại phần vượt khứ mà bạn thích chôn vùi. Leviathan Axe là cảm thấy không được để bảo đảm Atreus, vì vậy Kratos cần phải có Blade of Chaos. Mặc dù thế dù có thế nào, Kratos sẽ không còn trở lại thành một tên đồ vật tể như ngày xưa, vì lúc này ông đã gồm Atreus, ông đã có thứ nhằm bảo vệ.

Xem thêm: Game Vui Đặt Bom Tốc Độ Dành Cho Nhiều Người Chơi, Game Dặt Boom 2 Người


Ngươi chẳng có chỗ nào để trốn đâu, tên Sparta ạ. Cứ việc tránh né sự thật nếu ngươi muốn, cũng chẳng thể đổi khác gì hết. Ngươi cứ vấn đề giả vờ là một người thầy, một người chồng, một người cha,... Nhưng sự thật thì không thể chối cãi. Ngươi chẳng thể nào đổi thay. Ngươi sẽ mãi mãi là 1 con quái quỷ vật
Và lúc đã bao gồm trong tay cả Leviathan Axe cùng Blade of Chaos, lúc này hệ thống đánh nhau của God of War mới đạt mức đỉnh cao thật sự. Hai vũ khí thuộc nhị hệ nguyên tố không giống nhau, một lửa, một băng. Cây rìu tầm tấn công ngắn cơ mà lại rất có thể dùng nhằm ném vào đối phương ở xa. Tuy nhiên kiếm tầm tấn công rộng mà lại lại có công dụng kéo kẻ địch lại gần. Phối hợp những đòn tấn công của bọn chúng lại với nhau, rồi cả hệ thống special attack mập ú nữa, ta tất cả một Kratos gần như vô địch.
Nhưng khoan đang nào, nếu như Kratos khủng như vậy (có lúc nào gã này sẽ không mạnh đâu), cụ thì Atreus thành người thừa sao? tất nhiên là ko rồi. Bên cạnh nhiệm vụ cung cấp giải đố, Atreus còn rất hữu ích trong chiến đấu. Hồ hết mũi tên của cậu bé bỏng có năng lực làm stun đối phương trong 1 giây, đủ mang đến Kratos thời hạn để nối mạch full bộ mà không bị đứt đoạn. Atreus cũng rất có thể nhảy lên nắm đầu kẻ địch, tạo cơ hội cho Kratos tấn công bằng một đòn Charge Heavy Attack rất mạnh. Thế mạnh mẽ của Atreus chưa hẳn là những đòn tiến công có sức sát thương cao, mà là... độ hoạt bát và vong mạng (đúng đấy, Atreus không bị tiêu diệt được đâu). Chúng ta có thể không thực sự để ý lắm cho cậu nhóc con khi đã mải miết ra đòn, nhưng lại Atreus bổ ích hơn chúng ta nghĩ các và trong vài trường hợp, cậu ranh mãnh còn rất có thể cứu sống bạn đấy. Rộng nữa, không tồn tại Atreus thì thách Kratos hoàn toàn có thể mày tìm được hết phương pháp giải những câu đố trên hành trình. God of War xưa giờ đồng hồ vẫn phối hợp khá nhuần nhuyễn hành động + giải đố để cân đối nhịp game, và mang lại phần này thì điều này vẫn được phát huy và còn tồn tại phần upgrade hơn. Những câu đố trong game nhìn chung không thực sự khó, nhưng mà nó yên cầu bạn buộc phải quan sát, với nhất là đề nghị lắng nghe coi cậu nam nhi quý tử của chính bản thân mình nói mẫu gì. Bởi vì theo kinh nghiệm qua gấp đôi chơi của tôi, thì 70% giải thuật đố tới từ những câu nói bâng quơ của Atreus cả, buộc phải là, làm cái gi thì làm, hãy lắng nghe Atreus.
*
Một điều bé dại nữa trong gameplay của God of War, sẽ là yếu tố RPG. Từ trước đến giờ các game vào series vẫn sử dụng một chút ít yếu tố này, biểu lộ qua việc nâng cấp vũ khí/skill nhờ Orb. Tuy nhiên đến phần new nhất, nhân tố RPG đã tăng thêm thêm kha khá. Đầu tiên là khối hệ thống tăng điểm skill dựa vào XP tích lũy được trong chiến đấu. Tiếp theo sau nữa là cày đồ để chế và tăng cấp giáp, khảm item quan trọng vào vũ khí. Bọn chúng không ảnh hưởng nhiều nếu bạn chỉ chăm bẳm chơi cốt truyện chính, mà lại nếu muốn ngừng game 100%, bạn sẽ khá cần cày cuốc. Làm nhiệm vụ phụ, tích lũy nguyên liệu, chế giáp, học skill, upgrade vũ khí, toàn bộ đều không còn vô nghĩa, tốt nhất là khi bạn đánh những con boss của postgame - 9 cô nữ Valkyrie, hoặc xa hơn nữa là chơi NG+. Chú ý chung, chuyển thêm nhiều hơn thế yếu tố RPG vào không thể làm loãng đi chất hành động của game. Ngược lại, nó còn cho chính mình nhiều đụng lực để tò mò thế giới hơn và tạo nên game có mức giá trị nghịch lại những hơn, đề cập cả sau khoản thời gian đã xong cốt truyện chính.
Và một điều ở đầu cuối về gameplay của God of War - số đông trận đấu boss. Họ thừa biết những trận đấu boss khủng của series này luôn được xếp vào hàng đỉnh điểm và cực kỳ mãn nhãn. Bạn có còn nhớ đều trận đấu rất kỳ unique với Ares sinh sống God of War phần thứ nhất hay cùng với Zeus ngơi nghỉ God of War 3 không? gắng thì God of War mới sẽ vẫn tiếp tục khiến bạn há hốc mồm bỡ ngỡ với unique của hầu hết trận đấu boss. Ngay từ trận trước tiên khi Kratos lần đầu va trán với Baldur, nó đã thừa sức khiến cho cả những fan hâm mộ gạo nơi bắt đầu nhất của God of War cũng phải trầm trồ thán phục. Rồi hầu hết trận đánh với Magni cùng Modi, cuộc đấu với hẳn một con rồng, tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh với Baldur lần 2, lần 3, độc nhất vô nhị là lần chạm trán Baldur cuối game sẽ khiến cho bạn đề xuất thốt lên "Thật điên rồ cùng mãn nhãn". Nhưng lại đó là đặc thù của God of War trường đoản cú xưa tới nay rồi, nên không nào? phần đa trận đấu quái thú điên rồ, mãn nhãn, phấn khởi lỗ tai đã bé mắt.
*
Nhưng nhưng God of War 2018 còn đẩy hầu như thứ ra đi hơn chút cùng với 9 trận đấu trùm cuối với 9 Valkyrie, độc nhất vô nhị là boss cuối Queen Valkyrie Sigrun. Chất lượng cao đã đành, nhưng lại độ khó khăn kinh hoàng của chúng cũng đầy đủ sức khiến cho những tay đùa lão luyện cũng cần mướt mồ hôi, đặc trưng nếu nghịch ở độ khó "Give Me a Challenge" - ứng với Hard hoặc "Give Me God of War" - ứng cùng với Very Hard. Tôi thì sẽ không còn khuyên các bạn thử sức với "Give Me God of War" nếu tay không lớn đâu, vì lúc thi đấu ở cái mức đấy thì quái đường nó cũng đã dư mức độ vả cho bạn ra bã rồi chứ chả nên đến mấy cô em Valkyrie.
God of War đích thực đã đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhất có thể và có lẽ là quá xa hy vọng đợi của tương đối nhiều người với một chơi game rất thăng bằng giữa nhận thấy - hành động. Không bên nào vượt lấn át bên nào, nhưng công bằng mà nói thì phần hành vi vẫn tuyệt hảo với không ít người hơn, vì sao? vị nó đỉnh điểm quá chứ gì nữa.

Xem thêm: Giải Mã Giấc Mơ Thấy Nhổ Răng Đánh Con Gì ? Giải Mã Giấc Mơ Thấy Nhổ Răng Là Điềm Gì


*
Nói về gameplay hành vi đỉnh cao của God of War vì thế chắc sẽ đủ. Hiện giờ ta cùng chăm chú một khía cạnh khác cũng khiến nhiều người nghi ngờ trước lúc game ra mắt - nhân loại của game.