Chốt Đơn Hàng Tiếng Anh Là Gì

  -  
Trong hàng loạt quá trình kinh doanh thương mại, bán hàng thì chốt đơn hàng hoàn toàn có thể là bước quan trọng nhất, quyết định hành động thanh toán giao dịch thành công xuất sắc hay thất bại. Ngày nay, việc làm này không chỉ số lượng giới hạn với nhân viên cấp dưới sales mà nhà tuyển dụng còn tuyển riêng những vị trí việc làm chuyên đảm nhiệm chốt đơn hàng .

Công việc chốt đơn hàng chỉ được thực hiện và thành công sau một loạt các nỗ lực từ tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu, tư vấn và thuyết phục. Nhân viên kinh doanh hay Nhân viên bán hàng, Nhân viên chốt đơn hàng đều cần tìm hiểu và đào tạo về các kỹ năng chốt đơn thì mới có thể hoàn thành công việc, nhất là trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay.

Bạn đang xem : Chốt đơn hàng tiếng anh là gì




Bạn đang xem: Chốt đơn hàng tiếng anh là gì

MỤC LỤC: I. Chốt đơn hàng là gì? Vì sao nó quan trọng? II. Tìm hiểu về công việc chốt đơn hàng III. Kinh nghiệm chốt đơn hàng nhanh, hiệu quả nhất cho từng trường hợp




Xem thêm: Những Điều Cần Biết Về Bói Bài Tarot Là Gì ?" Bói Bài Tarot Là Gì

Bạn đang đọc: ” Chốt Đơn Hàng Tiếng Anh Là Gì ? Chốt Đơn Có Nghĩa Là Gì




Xem thêm: Market Positioning Là Gì - Xác Định Mục Tiêu Định Vị Thị Trường Qua 5 Bước

*
Những điều cần biết về việc làm chốt đơn hàng

I. Chốt đơn hàng là gì? Vì sao nó quan trọng?

Thuật ngữ chốt đơn hàng ( tiếng Anh là close a marketing ) được định nghĩa là thời gian người mua tiềm năng hoặc người mua ra quyết định hành động mua hàng. Rất ít người mua tiềm năng sẽ tự chốt đơn, do đó nhân viên cấp dưới bán hàng cần phải có hành vi, lời nói thúc giục họ ra quyết định hành động. Công việc chốt đơn hàng quan trọng với tổng thể những shop, doanh nghiệp hay người bán hàng tư nhân vì nó trực tiếp quyết định hành động thanh toán giao dịch có thành công xuất sắc không và doanh thu có tăng lên hay không. Tưởng như đơn thuần nhưng không phải ai cũng hoàn toàn có thể làm tốt bước chốt đơn hàng này và nếu không cẩn trọng thì bạn hoàn toàn có thể gây không dễ chịu cho người mua tiềm năng, đặc biệt quan trọng là nếu bạn chưa có kinh nghiệm tay nghề. Dĩ nhiên, nếu bạn đã hoàn thành xong tốt việc làm trong tiến trình đầu của quá trình bán hàng sẽ chỉ cần đưa ra một ” cú huých ” đơn thuần cho người mua tiềm năng là xong – năng lực bị phủ nhận sẽ thấp hơn rất nhiều là bạn tiếp cận sai ngay từ đầu. Để chốt đơn, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần nói rằng : ” Sản phẩm này rất hợp với anh chị, anh chị có muốn thanh toán giao dịch không ạ ? “.

II. Tìm hiểu về công việc chốt đơn hàng

1. Chốt đơn hàng online

Thói quen shopping của phần nhiều người tiêu dùng lúc bấy giờ đã đổi khác, tạo nên ” thời đại ” mới của thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp, shop, tên thương hiệu hay những cá thể bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội … đều hiểu rằng để tăng lệch giá và doanh thu, họ phải chú trọng đến phần hình ảnh loại sản phẩm và có cách tư vấn, chốt đơn hàng chuyên nghiệp nhất hoàn toàn có thể. Điều này dẫn đến nhu yếu tuyển dụng với vị trí Nhân viên chốt đơn hàng tăng lên và thường tuyển liên tục. Công việc chốt đơn hàng trực tuyến hầu hết xoay quanh việc vấn đáp phản hồi, tin nhắn, inbox hỏi về loại sản phẩm, dịch vụ của người mua và người mua tiềm năng. Với những ứng dụng công nghệ tiên tiến tân tiến, bước tiếp cận bắt đầu của người bán hàng phần nhiều đều được triển khai tự động hóa với những thông điệp vấn đáp, phản hồi trực tiếp tới từng người mua. Tuy nhiên, đến bước chốt đơn hàng thì vẫn cần có người tự triển khai chứ không hề qua mạng lưới hệ thống, ứng dụng.

2. Chốt đơn hàng qua điện thoại

3. Chốt đơn hàng trực tiếp

Chốt đơn hàng trực tiếp là việc làm của Nhân viên bán hàng, Nhân viên kinh doanh thương mại, Nhân viên tư vấn bảo hiểm, bất động sản, … Bạn hoàn toàn có thể vừa vấn đáp tin nhắn của khách, thực thi những cuộc gọi để tư vấn và thuyết phục khách nhưng cũng đồng thời gặp trực tiếp khách để ký hợp đồng. Nếu thao tác tại những shop thì mỗi ngày bạn đều sẽ chốt đơn hàng với khách đến shopping, trong khi những vai trò khác thì thường là một quy trình lê dài, từ trong bước đầu tiếp cận đến hẹn gặp ( trao đổi 1 hay vài lần ) rồi đi đến chốt đơn, ký kết.

*


Các hình thức chốt đơn hàng phổ cập lúc bấy giờ

III. Kinh nghiệm chốt đơn hàng nhanh, hiệu quả nhất cho từng trường hợp

Chốt đơn hàng là trách nhiệm quan trọng và phải làm với bất kể nhân viên cấp dưới bán hàng, nhân viên cấp dưới chốt đơn hàng nào. Tất cả những nỗ lực trước đó của bạn sẽ trở thành ” công cốc ” nếu ở đầu cuối thanh toán giao dịch không thành công xuất sắc. Thay vì máy móc tuân thủ những quy trình tiến độ chốt đơn cứng ngắc, bạn hãy thử làm theo những kinh nghiệm tay nghề thực tiễn vận dụng cho từng trường hợp đơn cử sau :

1. Mẹo chốt đơn hàng qua inbox, tin nhắn

Chốt đơn hàng trực tuyến hoàn toàn có thể là qua inbox của Facebook, direct của Instagram hay qua tin chatbot, tin nhắn trên website, nền tảng thương mại điện tử. Nhân viên bán hàng trực tuyến hay Nhân viên chốt đơn hàng sẽ cần những mẹo này nhất. Đối với bán hàng trên web hay trang thương mại điện tử thì giá mẫu sản phẩm đã được công khai minh bạch, trong khi bán hàng trên mạng xã hội lại thường nhu yếu khách inbox để được vấn đáp về giá và tư vấn kỹ hơn ( hoặc tự động hóa inbox ngay khi khách phản hồi ). Đặc điểm của khách mua hàng trực tuyến là họ muốn được phản hồi thật nhanh, mặc dù rằng câu hỏi là gì. Có những người sẽ hỏi rất nhiều sau đó mới chốt đơn, trong khi một số ít người không nhắn nữa ngay khi thấy làm giá và cũng có vô số người ” hỏi cho vui ” – nhắn nhiều nhưng không mua. Điều này nghĩa là, mỗi ngày bạn sẽ trao đổi với nhiều người mua tiềm năng nhưng tỷ suất quy đổi họ thành người mua thực tiễn không cao. Để chốt đơn, bạn hãy chú ý quan tâm : Phản hồi nhanh: Nắm rõ tất cả thông tin về sản phẩm, dịch vụ như giá cả, đặc điểm, phù hợp với ai… để trả lời thật nhanh và chính xác khi khách hỏi. Đặt câu hỏi: Bạn hãy hỏi về nhu cầu của khách xem họ kỳ vọng gì vào sản phẩm/dịch vụ, sẽ dùng cho dịp gì?…Với quần áo, phụ kiện thì có thể hỏi cân nặng, chiều cao của khách hoặc phối với đồ gì… Nhanh chóng chốt đơn: Bạn hãy khéo léo tạo cảm giác cấp bách cho khách bằng cách nhắn những câu như “Hiện sản phẩm này chỉ còn một ít mẫu sẵn có, sau đợt này hàng sẽ không về nữa nên bạn có muốn đặt hàng không ạ?” hoặc “Chương trình giám giá chỉ còn diễn ra nốt hôm nay và hàng cũng đang được bán rất nhanh, bạn có muốn đặt sản phẩm này không ạ?”… Nếu câu trả lời là có, hãy xin thông tin như số điện thoại, địa chỉ gửi hàng, nếu không hãy lịch sự cảm ơn và chuyển sang khách hàng tiềm năng khác. Nắm rõ tổng thể thông tin về loại sản phẩm, dịch vụ như Ngân sách chi tiêu, đặc thù, tương thích với ai … để vấn đáp thật nhanh và đúng mực khi khách hỏi. Bạn hãy hỏi về nhu yếu của khách xem họ kỳ vọng gì vào loại sản phẩm / dịch vụ, sẽ dùng cho dịp gì ? … Với quần áo, phụ kiện thì hoàn toàn có thể hỏi cân nặng, độ cao của khách hoặc phối với đồ gì … Bạn hãy khôn khéo tạo cảm xúc cấp bách cho khách bằng cách nhắn những câu như ” Hiện loại sản phẩm này chỉ còn một chút ít mẫu sẵn có, sau đợt này hàng sẽ không về nữa nên bạn có muốn đặt hàng không ạ ? ” hoặc ” Chương trình giám giá chỉ còn diễn ra nốt ngày hôm nay và hàng cũng đang được bán rất nhanh, bạn có muốn đặt mẫu sản phẩm này không ạ ? ” … Nếu câu vấn đáp là có, hãy xin thông tin như số điện thoại thông minh, địa chỉ gửi hàng, nếu không hãy lịch sự và trang nhã cảm ơn và chuyển sang người mua tiềm năng khác .Lưu ý quan trọng nhất trong trường hợp này là lịch sự và trang nhã, chuyên nghiệp nhưng phải dùng cách chốt đơn hàng ngắn gọn, nhanh gọn bằng những câu hỏi trực tiếp. Bạn cũng đừng nên vòng vo nói qua nhiều về shop hay loại sản phẩm vì cơ bản thì với khách trực tuyến, khi họ đã có dự tính mua sẽ chỉ xem xét giá và xem mình có dùng được hay không, nhìn nhận loại sản phẩm có tốt không thôi.

2. Mẹo chốt đơn hàng qua điện thoại

Chốt đơn hàng qua điện thoại cảm ứng sẽ không ít khác với chốt đơn qua tin nhắn nhưng về cơ bản đều nhằm mục đích mục tiêu bán được loại sản phẩm, dịch vụ. Các mẹo hữu dụng nhất là : Sử dụng tông giọng phù hợp, nhẹ nhàng và tạo cảm giác thân thiện, đáng tin khi trao đổi với khách hàng. Khi cảm thấy đã đến lúc chốt đơn hàng, hãy chuyển nội dung cuộc trò chuyện khéo léo (đừng đột ngột hỏi khách về việc muốn đặt hàng, muốn thanh toán chưa). Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng cho khách khi chốt đơn bằng những câu hỏi như “Không biết sau khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ thì anh A/chị B thấy thế nào ạ? Anh/chị có muốn dùng thử sản phẩm/đặt hàng sản phẩm này không ạ? Bên em đang có chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1/dùng thử sản phẩm/giảm giá 10% cho khách hàng mới…”.

Sử dụng tông giọng phù hợp, nhẹ nhàng và tạo cảm giác thân thiện, đáng tin khi trao đổi với khách hàng. Khi cảm thấy đã đến lúc chốt đơn hàng, hãy chuyển nội dung cuộc trò chuyện khéo léo (đừng đột ngột hỏi khách về việc muốn đặt hàng, muốn thanh toán chưa). Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng cho khách khi chốt đơn bằng những câu hỏi như “Không biết sau khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ thì anh A/chị B thấy thế nào ạ? Anh/chị có muốn dùng thử sản phẩm/đặt hàng sản phẩm này không ạ? Bên em đang có chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1/dùng thử sản phẩm/giảm giá 10% cho khách hàng mới…”.