Bộ Sales Kit Gồm Những Gì
Sales kit hay còn gọi là bộ hồ sơ hỗ trợ bán hàng với mục đíchthuyết phục khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình bán hàng.
Bạn đang xem: Bộ sales kit gồm những gì
Bộ Sales kit bao gồm những gì
Và bộ sales kit là một tài liệu trong bộ nhận diện thươnghiệugiúp cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách hàngtham khảo nếu như khách hàng còn đang phân vân. Thông thường một bộ sales kit chung cho tất các ngành trừ một số ngành đặc thù thì sẽ bao gồm:
1. File clear
Một túi đựng hồ sơ có thể có nhiềudạn khác nhau nhưng phổ biến là dạn kẹp hoặc túi mở để kẹp tất cả các tài liệu liên quan đến sales kit của bạn trong việc bán hàng và có cả danh thiếp của nhân viên sales đó.
2. Brochure
Một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ của công ty đang cung cấp. Bạn sẽ đưa brochure ra cho khách hàngsau khi đã chào hỏi và thăm dò ý khách hàng. Mục đích của brochure là giúp khách hàng có nhận diện tổng quan về công ty, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn

3. Leaflet
Đây là một dạng tài liệu cung cấp thông tin thật chi tiết về một chủng loại sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thường thì tài liệu này thường được táchra thành từng tờ (cuốn) riêng cho từng sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Thử tưởng tượng công ty bạn cung cấp 20-30 sản phẩm /dịch vụ. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm 1-2 sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Nên nếu đóng thànhcuốn giới thiệu chị tiết các sản phẩm/ dịch vụ thì sẽ không cần thiết mà còn gây lãng phí.
4. Bảng giá cập nhật
Cung cấp giá của tất cả sản phẩm/ dịch vụ. Để giảm thiểu chi phí, tài liệu này bạn có thể in trắng đen cũng được, vì giá sẽ được cập nhật liên tục. Còn nếu bạn in màu được thì quá tốt tuy nhien chỉ hợp với một số chi phì cố định,còn lại bên nên tham khảo những loại gắn giá mà có thể dễ dang thay đổi, hiện nay có rất loại mà bạn có thể tham khảo tại các công ty văn phòng phẩm.
5. Sản phẩm mẫu
Nhằm khẳng định lòng tin của khách hàng,chứng thực sản phẩm/dịch vụ, thông thường các công ty sẽ in một số lượng sản phảm mẫu để tặng cho khác khi xem sản phẩm.
6. Dịch vụ đi kèm
Là những lợi ích hay chính sách mà công ty của bạn áp dụng cho một hay một số những sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng có thể là khuyến mãi, tặng, giảm giá…
Quy trình thiết kế bộ sales kit tiêu chuẩn
1. Lên ý tưởng thiết kế và concept cho bộ Sales Kit:
Bạn cần nghiên cứu thị trường đầu tiên trong Quy trình xây dựng một bộ Sales Kit hiệu quả. Để lên được ý tưởng thiết kế hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình muốn nhắm tới. Bằng cách đi sâu vào phân tíchnhân khẩu học của kháchhàng(độ tuổi, giới tính, thu nhập trung bình, …) cũng như là tâm lý (sở thích, hành vi khách hàng …).
Xem thêm: Tải Game My Talking Tom Miễn Phí, Tải Game Con Mèo Gái Miễn Phí
2. Xây dựng nội dung cho bộ SaleKit:
Sau khi có ý tưởng và concept thiết kế cho bộ Sales Kit bạn cần tiếp tục xây dựng nội dung cho nó. Tại đây bạn cần xây dựng dàn ý, nội dung chi tiết cho từng sản phẩmtrong bộ sale kit. Chú ý, tất cả các sản phẩmcần phải theo cùng một concept thiết kế vàcó sự liên kết với nhau, thường gọi là đồng bộ thương hiệu.
3. Tiến hành thiết kế
Khi đã có ý tưởng thiết kế và nội dung, chúng ta sẽ tiến hànhthiết kế đồ họa cho bộ Sales Kit... Toàn bộ sản phẩm được vẽ ra ở khâu thiết kế cần phải thể hiện được câu chuyện thương hiệu mà chúng tamuốn gửi đến khách hàng. Bộ thiết kế cần có sự độc đáo, nổi bật, mới lạ cũng như sự khác biệt so với đối thủ nhưng cũng cần thể hiện được chất riêng của thương hiệu.
4. In ấn và sản xuất
Một bộ Sales Kit đẹp, hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà cònliên quan đến bố cục, khả năng trình bày và cảchất liệu in ấn của sản phẩm. Bước này bạncần chọn đúng chất liệu in sản phẩm, phù hợp với phân khúc khách hàng nhắm tới để tiếtkiệm chi phí hợplý nhất. Một chất liệu sang trọng sẽ làm tôn lên giá trị của bộ sales kitlẫn sản phẩm mà công ty cung cấp nhưng nó cần phù hợp với phân khúc khách hàng , thị trường bạn chọn tránh những lãng phí không nên có.
Tiếp theo, dựa vào ngân sách có thể chi hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cụ thể cần làm để có thể sản xuất được một số lượng sản phẩm phù hợp và hiệu quả.
Xem thêm: "Cách Phân Biệt Gà Chọi Trống, Cách Nhận Biết Gà Chọi Trống Mái
5. Đánh giá độ hiệu quả của bộ Sales Kit
Là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bộ sales kit. Sự hiệu quảcủa bộ Sales Kit sẽ được đánh giá dựa theo sự hỗ trợ của nóđối với các nhân viên kinh doanh. Nếu một bộ Sales Kithỗ trợ tốt cho việc chốt sales, thì đó là một bộ tài liệu bán hàng hiệu quả.
Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
Công ty thiết kế Logo Thương hiệu onaga.vn